Home » , » Những điều cần lưu ý khi thiết kế cầu thang kính cho nhà ống

Những điều cần lưu ý khi thiết kế cầu thang kính cho nhà ống

Written By Trang nhung on Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019 | tháng 8 02, 2019


Nhà ống là dạng nhà khá phổ biến, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Những ngôi nhà này thường có mặt tiền hẹp và sâu về chiều dài, chính vì vậy việc thiết kế cầu thang được tính toán vô cùng cẩn thận và kỹ lưỡng. Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện các mẫu cầu thang kính cho nhà ống đang rất được ưa chuộng. Với kiểu cầu thang này, sẽ giúp cho ánh sáng được phản chiếu đến mọi góc độ của ngôi nhà, giúp ngôi nhà thông thoáng và bớt đi cảm giác bí bách.
Vậy khi thiết kế sử dụng cầu thang kính sao cho hợp lý? Trong nội dung này, nội thất Gia Nguyễn xin chia sẻ đến quý khách những thông tin để có thể lựa chọn được những mẫu thiết kế cầu thang kính hợp lý nhất.
1, Xác định độ rộng hợp lý và độ cao của bậc cầu thang kính cho phù hợp
Độ rộng và độ cao của cầu thang kính cho nhà ống phải đảm bảo sự thoải mái cho người di chuyển và phù hợp với diện tích không gian lắp đặt. Như vậy, tác dụng của cầu thang kính mới phát huy được hết giá trị và vai trò của mình. Thông thường độ rộng đảm bảo ở mức từ 75 đến 120cm, độ rộng trung bình bậc thang nhà là 24 đến 27 cm, chiều cao cầu  thang là 16 đến 19cm.
Bố trí bậc cầu thang kính hợp lý
2, Vị trí lắp đặt hợp lý
Với diện tích nhỏ hẹp như ở nhà ống, thì việc lắp đặt bố trí cầu thang kính phải được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo di chuyển thuận tiện, không chiếm nhiều diện tích. Nó là bộ phận kết nối giữa các tầng, đem lại không khí trong lành cho toàn phần trên của ngôi nhà. Tùy theo từng không gian, cách bố trí nội thất mà gia chủ lựa chọn cho mình cách bố trí phù hợp, tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, thì vị trí trung tâm là thích hợp nhất để bài trí cầu thang.
3, Nguyên tắc về số bậc cầu thang
Tùy theo diện tích nhà ống mà số lượng bậc thang được tính tăng hay giảm, tuy nhiên cần phải đảm bảo số bậc là lẻ. Thường tính bậc thang sẽ được tính theo công thức 4n + 1, tương ứng với vòng tuần hoàn là Sinh - Lão - Bệnh - Tử. Như vậy số bậc thường là 13, 17, 21, 25…
Cầu thang là cầu kết nối các phòng chức năng trong ngôi nhà, thiết kế từ cầu thang kính cường lực đi vào phòng cần phải có một khoảng đệm để người dùng nghỉ chân, vị trí này được gọi là chiếu nghỉ. Phần lớn chiếu nghỉ được bố trí ở khoảng giữa của số bậc tương ứng khoảng bậc 13 đến 15.
Kiểu cầu thang kính cho nội thất đẹp
4, Những điều nên tránh khi thiết kế cầu thang kính cường lực

Bên cạnh những điều cần chú ý trong quá trình thiết kế, thì theo phong thủy chủ nhà cần phải lưu ý và tránh những vấn đề sau:
+ Vì cầu thang là nơi lưu chuyển vận khí trong nhà, chính vì vậy không để cầu thang có hướng đi thẳng ra ngoài cửa chính.
+ Chú ý, tránh việc thiết kế cầu thang hướng thẳng vào bếp cho dù nó ở tầng nào đi chăng nữa.
+ Không để cầu thang đè lên giường ngủ hay bên dưới là bếp gây cảm giác nặng nề trong nhà.
+ Không để cầu thang có hướng đi thẳng vào cửa nhà vệ sinh sẽ khiến cho khí lưu thông của ngôi nhà bị ảnh hưởng
+ Nên hạn chế bố trí cầu thang ở trước mặt tiền nhà.
+ Khi thiết kế cầu thang kính cho nhà ống, không được làm đứt đoạn, phải bố trí có trật tự thống nhất các tầng với nhau.
Trên đây là những thông tin mà nội thất Gia Nguyễn muốn chia sẻ đến quý khách. Để được tư vấn thêm về các sản phẩm cầu thang kính, hay báo giá cầu thang kính cường lực, mời quý khách liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.



CÔNG TY CP XÂY DỰNG & THƯƠNG MẠI NỘI THẤT GIA NGUYỄN

– Địa chỉ         : Số 36 – TT33 – KĐT Văn Phú –  Phú La –  Hà Đông – HN.
– MST            : 0108455901
– HOTLINE: 0969 33 38 35
– Kỹ Thuật 1: 0961 57 0000
– Kỹ Thuật 2: 0972801380
– Website       :  https://gianguyenglass.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét